Hãy gõ nội dung cần tìm kiếm tại đây

Cấu trúc bài thi đọc IELTS



Trong chuỗi các bài viết hướng dẫn luyện thi IELTS, tôi đã đề cập đến cấu trúc bài thi viết và cấu trúc bài thi nói. Hôm nay tôi tiếp tục trình bày với các bạn cấu trúc bài thi đọc của kỳ thi IELTS.
Phần thi Reading gồm 40 câu hỏi chia thành 3 phần với tổng cộng khoảng 2000 đến 2750 từ. Tổng thời gian làm bài là 60 phút, bao gồm cả thời gian ghi đáp án vào phiếu trả lời.

Các bài đọc trong phần Reading được lấy từ các bài báo, tạp chí và tập san chuyên đề và được viết bởi các tác giả chuyên và không chuyên. Trong phần thi này sẽ có ít nhất một bài viết mang tính tranh luận được thể hiện dưới dạng đồ thị, biểu đồ hay minh họa bằng hình ảnh … Nếu bài đọc nói về các chủ đề mang tính chuyên môn, đặc thù thì sẽ có các từ chuyên ngành kèm theo .
Bài thi Reading gồm 3 phần:
Phần 1 – “Social survival” gồm những bài luận cơ bản, nhiệm vụ là tìm những thông tin và các ý chung.
Phần 2 – “Training survival” gồm những cấu trúc, từ vựng khó hơn với cách diễn đạt chính xác và phức tạp hơn.
Phần 3 – “General reading” gồm nhiều bài đọc với cấu trúc phức tạp nhấn mạnh nhiều vào miêu tả và hướng dẫn hơn là tranh luận như ở phần 1 và phần 2. Bài đọc thường viết về các chủ đề mà đại đa số mọi người đều biết. Những bài mang tính chuyên môn ít khi được ra trong đề và những từ ít gặp sẽ có chú giải. Bạn nên nhớ đây là một bài kiểm tra khả năng đọc hiểu chứ không phải bài kiểm tra kiến thức.

No comments:

Post a Comment

Hãy tham khảo những bài học luyện thi IELTS rất bổ ích phía dưới nhé !