Hãy gõ nội dung cần tìm kiếm tại đây

IELTS Speaking Part 1 (Phần 1)


Trong bài thi nói IELTS, Part 1 là phần thi đơn giản nhất. Giám khảo sẽ hỏi các bạn những câu hỏi rất đơn giản, và các bạn cần trả lời nhanh, gọn, (tốt nhất trong vòng 5-7 giây). Độ dài câu trả lời tùy thuộc vào khả năng, tuy nhiên không nên quá ngắn, cũng không nên quá dài, lý tưởng khoảng từ 3-4 câu.
Ví dụ:  Do you plan to study abroad? Câu trả lời thường thấy nhất là Yes, I do / No, I don't. Trong trường hợp này, giám khảo không thể đánh giá được năng lực ngôn ngữ của bạn do câu trả lời quá ngắn và không sử dụng từ vựng hay cấu trúc gì cả.
Vậy, với phần Speaking Task 1 này, bạn nên tự luyện tập bằng cách hỏi mình thêm những câu hỏi có liên quan để kéo dài thêm câu trả lời. Ví dụ, Do you plan to study abroad? Ngoài cách trả lời Yes / No, bạn có thể tự hỏi mình những câu hỏi bắt đầu bằng WHEN / WHERE / WHY / HOW / WHO / WHICH. Ở đây bạn có thể tự hỏi mình thêm ba câu hỏi:
-When do you plan to study?
-Where do you plan to study?
-Why do you plan to study abroad?
Như vậy, câu trả lời tạm gọi là ổn cho câu hỏi trên, có thể là: Yes, I'm planning to study overseas in America. It is because I want to keep myself updated with the latest world of knowledge as well as learn more about the American culture. I think I'll probably do this next year around September. 
Đối với kỹ năng nói, bạn đừng lo ngại mình sẽ mắc nhiều lỗi khi bạn nói nhiều hơn những gì được hỏi. Hãy cố gắng làm theo những tips sau: Thứ nhất, cố gắng kéo dài câu trả lời của mình (nhưng không nên quá dài). Thứ hai, dùng những cấu trúc, từ vựng hay (dùng những từ vựng đơn giản sẽ không được đánh giá cao). Để làm được 2 điều này, bạn tự luyện tập với chính mình và đồng thời tự đánh giá. 
Ở những bài viết tiếp theo, IELTS-Vietnam sẽ cung cấp những chủ đề cụ thể trong bài thi Speaking để các bạn cùng luyện tập. Hãy đăng ký nhận bài viết qua email để cập nhật bài học một cách tốt nhất.

No comments:

Post a Comment

Hãy tham khảo những bài học luyện thi IELTS rất bổ ích phía dưới nhé !